Xin chào bạn đã ghé thăm trường Tiểu Học Quảng Lập của chúng tôi !

16:49 EDT Thứ sáu, 22/06/2018

Menu

Tìm đường

Tìm đường

Tham gia Violympic

Click vào để luyện thi toán

Tham gia thi GTTM

Tham gia thi GTTM

Liên Hệ Trực Tiếp

Nghe Nhạc Trực Tuyến

Tư Liệu & Bài Giảng

Giáo Án

Trang nhất » Tin Tức » Mô hình trường học mới VNEN

 

Bài Tham Luận Trang Trí Lớp Theo VNEN

Thứ hai - 07/10/2013 08:57
BÀI THAM LUẬN
CÔNG TÁC PHỐI HỢP VỚI GVCN TRONG TRANG TRÍ LỚP MÔ HÌNH VNEN
     
 
     Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể Hội nghị !
     Hiện nay , đổi mới chương trình và cải cách giáo dục là vấn đề cấp thiết trong đào tạo cọn người đáp ứng nhu cầu của xã hội. Cùng  với sự đổi mới của giáo dục, từ năm 2012 trường Tiểu học Quảng Lập đã thí điểm mô hình trường học mới VNEN, qua 2 năm thí điểm tôi nhận thấy phần trang trí lớp nói chung và trang trí lớp các công cụ trong lớp VNEN  nói riêng là vô cùng cần thiết. Vì muốn sử dụng tốt các công cụ đó thì phải thu hút được sự thích thú của HS. Là một GV mĩ thuật các lớp VNEN tôi nhận thấy mình phải cùng tham gia cùng với GVCN để làm phong phú, đẹp các công cụ và trang trí lớp học.
       Sau đây tôi xin đại diện cho các đoàn viên thanh niên trong nhà trường, trình bày tham luận về Công tác phối hợp với GVCN trong trang trí lớp mô hình VNEN ’’
    Muốn trang trí lớp học đẹp và đúng với yêu cầu, mục đích tình thần VNEN, bản thân người GVCN và GV Mĩ thuật cần nắm được mục đích của công cụ, trang trí làm sao cho hài hoà, phù hợp, đẹp mà không tốn kém, màu sắc mà không loè loẹt, nhiều mà không rối, và không phát huy được hiệu quả của lớp học. Chỉ trong vài ngày mà các lớp học như được thay áo mới. Các góc được bài trí đẹp đẽ, tao nhã. Từ góc nghệ thuật đến góc sáng tạo, mỗi lớp mỗi vẻ. Sản phẩm của các em được trưng bày một cách khoa học, sáng tạo, sinh động. Những bài viết chữ đẹp, những bài thủ công,  các phòng học như khang trang hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn …
      Để có phòng học thoải mái, tạo cảm hứng cho HS, thì việc đầu tiên trong trang trí phải xác định được mục đích chính của việc lựa chọn và sắp xếp đồ đạc.Cách trang trí  lớp học thân thiện HS tích cực , đáng yêu tạo hứng khởi học tập, không chỉ tạo không gian thông thoáng, gọn gàng, đẹp mắt mà còn tạo nên bầu không khí trong lành, hứng thú học tập của các em . Đó là chưa kể sức hút từ phòng học được thiết kế thành 4 góc riêng biệt: Góc tiếng Việt, toán, tự nhiên xã hội và góc các hoạt động giáo dục. Chính học sinh được chọn là những chủ thể sưu tầm tài liệu, đồng thời qua sự hướng dẫn của giáo viên, các em có thể tự tay làm ra những sản phẩm, dụng cụ thực hành hỗ trợ quá trình dạy học., giáo dục của cả thầy và trò và không thể thiếu đó là sự chung tay của cộng đồng vào trang trí lớp học . Vì vậy việc sắp xếp sao cho khoa học mà lạ, đẹp mắt, lớp học trở nên vui tươi có nhiều màu sắc cũng kích thích quá trình ham học của HS .
      Nhờ đó, các em không những phát huy được tính chủ động, sáng tạo mà còn tạo dựng được hứng thú, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu. “Mỗi ngày đến trường với các em bây giờ không chỉ là học tập, rèn luyện tri thức mà còn được trau dồi kỹ năng quản lý, xử lý tình huống, cảm giác như mình là một người trưởng thành thực thụ” Nơi đó trường học, lớp học được coi như ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của mình và các em thấy được mỗi ngày đến trường, đến lớp là một ngày vui, bản thân các em thêm yêu trường yêu lớp, gắn bó với ngôi nhà chung đó.
    Với HS  lớp 1 các em mới chập chững bước vào môi trường mới, lớp học cần trang trí những hình ảnh vui tươi,đẹp mắt, gần gũi đối với các em nhằm giúp các em  thích nghi với môi trường học tập mới và cảm thấy vui thích khi được đi học.
    HS lớp 2,3 các em có thể tự làm trang trí vì vậy các em có thể hỗ trợ cùng với GV trang trí lớp và đã đem lại nhiều niềm ham thích cho các em. Các em rất yêu thích hoạt động này vì nó đem lại cho các em nhiều điều bổ ích, như được trưng bày sản phẩm mình làm ra, thấy mình được quan tâm, chia sẻ với thầy (cô ) và bạn bè …
    HS lớp 4,5 các em đã tự làm được và trang trí được vì vậy có thể tự mình trang trí được , nhằm giúp các em hình dung sinh động hơn về bài học và chủ đề các em đang học.  VD : Hộp thư cá nhân, góc thư viện, góc sinh nhật theo ý tưởng của mình rất đáng yêu và ngộ nghĩnh ….
       Môi trường giáo dục tốt  sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Các em thấy được mỗi ngày đến trường là một ngày vui, bản thân các em thêm yêu trường yêu lớp, gắn bó với ngôi nhà chung đó. Việc trang trí lớp học thân thiện là một sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh. Tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn giữ trường lớp của mình sạch đẹp.
Trên đây là một số ý kiến tham luận về công tác phối hợp với GVCN trong trang trí lớp VNEN.
          Xin kính chúc quý vị đại biểu, các đồng chí đoàn viên thanh niên trong nhà trường sức khoẻ, hạnh phúc, Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.
 
Xin chân thành cảm ơn !

Tác giả bài viết: kaori77

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 1249

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30321

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2218670

Lịch vạn niên

Thi IOE

Tham gia thi IOE

Thăm dò ý kiến

Cảm nghĩ về trường

Tuyệt vời

Tốt

Bình thường

Rất tồi

Sửa Máy Tính Tại Nhà